[HÀNH TRÌNH CỦA ƯỚC MƠ DẪN BẠN ĐẾN ĐÂU?]

hobaothu
[HÀNH TRÌNH CỦA ƯỚC MƠ DẪN BẠN ĐẾN ĐÂU?]

Bởi vì tôi chỉ muốn hiểu về ý nghĩa của cuộc sống nên tôi chẳng sở hữu gì ngoài sự thấu hiểu”. 

—-

Chúng ta thường muốn cái gì thì sẽ cố gắng có cái đó cho bằng được. Và để có được nó ta thường tạo ra vô số con đường hoặc mò mẫm dò đường sẵn có, những con người người khác bỏ giữa chừng, và mình chọn đi tìm những thứ mình muốn. 

Nên tận cùng của ước muốn ta có hai thứ hiện diện: ước mơ và tham vọng.

Ước mơ và tham vọng có hình hài giống nhau vì nơi đó luôn chứa đựng một loại sức mạnh của niềm tin nhưng bản chất lại khác nhau bởi ước mơ đi kèm với lòng trắc ẩn còn tham vọng chất chứa sự ích kỷ. 

Không ai có thể mô tả hết lòng trắc ẩn là gì và sự ích kỷ là gì nhưng khi nhìn thấy ước mơ khiến người ta sợ hãi vì nó trông tăm tối, còn sự ích lại rực rỡ muôn màu. Theo con mắt trần không ai lại không muốn sự rỡ bởi nó trông vui mắt và đầy sự hấp dẫn, còn với sự tối tăm chẳng ai muốn nhìn vào bóng tối nếu họ không có một con mắt khác để nhận ra ánh sáng rực rỡ mà dịu kỳ. 

Và thế là chữ nhân hiện hữu, để một bên là ước mơ, bên còn lại là tham vọng cùng nhau ôm trọn sự ích kỷ và lòng trắc ẩn trên hành trình để trông như ánh sáng muôn màu reo vui hay ánh sáng đơn điệu êm dịu.

Bạn có khi nào muốn thứ gì đó và phải có cho bằng được đến nỗi tìm kiếm khắp nơi những lời chỉ dẫn để hỗ trợ cho hành trình lấp lánh reo vui của chính mình? 

Bạn có khi nào muốn thứ gì đó và phải có cho bằng được đến nỗi càng tìm lại càng nhận ra hành trình mình đi chật vật và trên tay là ánh sáng nhẹ nhàng đang dẫn đường cho người khác? 

Quotes: “Sự khác nhau giữa ước mơ và tham vọng chính là lòng trắc ẩn và sự ích kỷ”.

-Hồ Bảo Thư-



You may like