[HỢP NHẤT]

hobaothu
[HỢP NHẤT]

Khi đọc được “bạn chỉ nằm ở cuối cùng trong danh mục của một người”. Điều này khiến bạn cảm thấy gì? Dĩ nhiên là không vui bởi vì cơ bản tất cả chúng ta đều muốn đứng đầu sự ưu tiên của ai đó, nhất là những gì thuộc về tình cảm và lợi ích của riêng mình, nếu mình là điều được quyết định. Dù vậy, chúng ta cũng biết rằng, khi ai đó họ không chọn mình, thì mình mới chính là sự quyết định, còn khi họ chọn cái khác, cái được chọn chỉ là một lựa chọn. Vậy nên sự ưu tiên nó cũng vậy. 


Có một lần tôi đã buồn khi người khác luôn nhớ đến tôi sau cùng khi họ cần tôi. Tôi đã chia sẻ nỗi buồn tủi này với một người bạn lớn tuổi của mình, về những gì tôi đã luôn có gắng làm cho người khác, nhưng họ ít khi nào nhớ đến tôi trước tiên, mà đến lúc cuối cùng họ không còn sự lựa chọn nào hết thì mới nhớ đến tôi; và lúc ấy tôi luôn là người giải quyết các vấn đề cho họ.


Bạn tôi đã mỉm cười và bảo với tôi thế này: “My dear Susy, if people remember you in the end, you know that you saved them from the death, it is your power!”.


Tôi đã nghĩ về điều này rất lâu và rồi hôm nay tôi đọc một đoạn tiên đoán nho nhỏ trong khi mình dạo chơi đọc này đọc kia. Nội dung tiên đoán ấy bảo rằng, có một người đang nghĩ về tôi nhưng họ chỉ nghĩ đến tôi khi họ ở một mình. Mới đọc được đến đó, như một phản xạ tự nhiên, tôi thoáng một giây không vui. Dù vậy trong tận cùng của tâm trí mình, tôi đã cảm thấy vui vì điều đó. Tôi vui khi nhớ đến những gì người bạn lớn tuổi của tôi đã nói với mình trước đó, và tôi vui khi tôi biết rằng chúng ta vốn dĩ luôn một mình trong tâm trí ngay cả khi ta ở bên cạnh ai đó.


Hôm nay tôi muốn chia sẻ cùng bạn điều dễ chịu này, những ai đang đọc bài này nếu bạn từng có một đoạn cảm nhận về sự lựa chọn và sự ưu tiên với một điều gì đó hoặc với ai đó, rằng: Chính bản thân chúng ta cũng luôn có những sự ưu tiên trong cuộc sống của mình, nên chúng ta biết vậy mà hãy hiểu cho những quyết định của người khác trong trường hợp họ chỉ nhớ đến ta vào phút chót.

Nhưng hơn hết hãy chú tâm vào lời tôi dưới đây: 


“Khi bạn đổ nước vào bình, lúc bạn khởi đầu hành động đổ, phần đầu tiên chính là phần cuối cùng; và dĩ nhiên, trong khi đổ nước vào bình chúng ta sẽ luôn cố gắng đổ đầy nhất có thể, việc đầy bình sẽ khiến cho chính mình cảm thấy trọn vẹn. Bây giờ bạn đã có một bình nước đầy trước mắt mình, hãy nhìn xem phần đáy bình chính là phần đầu tiên”. 


Bạn đã hiểu ý tôi rồi đúng không?

——

“Whether you`re a priority or you`re at the bottom of someon``s list, know that you are the fulfillment of their life."


-Hồ Bảo Thư-



You may like