[SISU]

hobaothu
[SISU]


Thú dữ nằm trong rừng sâu nhưng cơ bản không bao giờ tấn công ai nếu không bị đánh thức. Nhưng sự ghê rợn trong rừng sâu không phải là sự hiện diện của thú dữ như lời đồn đoán, mà là cảm giác tĩnh lặng đến nỗi có thể nghe thấy, nhìn thấy, cảm thấy và cả ngửi thấy được nỗi sợ của chính mình. 

Nỗi sợ lớn nhất của bạn là gì? 

Có người bảo với tôi rằng là “không biết sợ”,và cũng có người cho tôi vài định nghĩa về nỗi sợ của bản thân họ. Tuy vậy tôi không hỏi về nỗi sợ,mà tôi hỏi về khát khao và tôi muốn đánh thức nó giúp họ. Tôi còn nhớ trong một tập phim Lucifer, lời nguyền ghi chép có ý nôm na rằng: “Khi con quỷ có thể gặp được tình yêu của đời mình, cả thế giới sẽ biến thành địa ngục”. Điều này đơn giản chỉ là khi bạn muốn làm điều gì đó với cả đam mê như sự mê hoang với người tình của mình, bạn sẽ không còn quan tâm đến sự ảnh hưởng của bất cứ ai xoay quanh hành động của riêng bạn. 

Đối với tôi lời nguyền này có một khía cạnh được ẩn dụ ở bản chất hình ảnh một thiên thần sẽ luôn bảo vệ người mình yêu. Để bảo vệ được người mình yêu, đôi khi mình phải chọn xa rời họ hoặc giấu họ vào một góc khuất, tránh khỏi tầm mắt của những con quỷ khát máu khát.

Vậy nỗi sợ của một thiên thần chính là sự tổn thương xảy ra với người họ yêu và họ sẵn sàng xa rời người mình yêu vì sự an toàn, nhưng họ sẽ trở lại nếu người thân yêu của họ bị lâm nguy. Điều đó phản ánh rằng, chúng ta sẽ luôn sợ thứ gì đó, nếu như đó không phải là nỗi sợ của bản thân mình thì đó chính là nỗi sợ hướng về người mình yêu, hãy đối chiếu xem. Và cũng bởi nỗi sợ là của bản thân mình, thì có khi đã đến lúc trở thành thiên thần, vì ác quỷ thật thì vốn không có linh hồn ở một định nghĩa khác. 

Do vậy, khi biết nỗi sợ của chính mình là gì có chăng nên hỏi khát khao(?). Khát khao không chỉ là mong muốn có thêm mà nó còn là sự không có gì, ví như sự tổn thương nếu phải xảy ra với người thân của mình. 

—-

“Bạn không đi rừng để sợ lạc mà bạn đi để kiểm chứng đâu là tận cùng nỗi sợ của bản thân”. 

-Hồ Bảo Thư–


You may like