[TÌM CHIẾN LƯỢC TỪ TRONG SÁCH]

hobaothu
[TÌM CHIẾN LƯỢC TỪ TRONG SÁCH]


Sách là một giải pháp cho rất nhiều mục tiêu trong cuộc sống của mỗi một người chúng ta: Giải trí, tìm kiếm giải pháp, học tập kinh nghiệm, mở rộng góc nhìn….

Vậy cách nào để tìm chiến lược từ trong sách? 

Chiến lược là giải pháp chứa các đường đi được gọi là chiến thuật trong việc giúp một người hay một tổ chức đạt được mục tiêu giải quyết vấn đề. Dù vậy, sách về chiến lược được công bố khá nhiều, nhưng sách được “cài đặt” chiến lược thì rất hiếm vì thường nó lại không nằm trong sách chuyên môn phân ngành; Và nó phải là chiến lược hay không thì lại là do bạn biết cách nhìn chiến lược, hoặc xâu chuỗi được các dữ kiện liên quan đến bạn, từ đó tạo nhận định ra được một chiến lược mà bạn có thể sử dụng được cho bản thân của mình. 

Dù như thế, tìm được chiến lược khớp với tâm trí mình là một điều ai cũng có thể làm, và điều kiện đầu tiên bạn cần đó là một cây viết trên tay, kèm với một vấn đề trong tâm trí bạn đang gặp phải. 

Vâng! đây chính là phương thức điên khùng nhất mà tôi đã làm để tìm ra chiến lược và tôi muốn chia sẻ nó với bạn; Nhưng vì sao tôi lại nói như thế nếu nó thực sự không hiệu quả?

Bạn biết đấy không ai nói hết 100% vấn đề của mình cho người khác. Chính vì vậy, chiến lược được người viết đưa vào sách nó chỉ là một phần của giải pháp, đó là lý do bạn chọn đọc sách để tìm giải pháp cho chính mình. Bạn không tìm gặp chuyên gia để xin lời khuyên, hay bạn muốn trả tiền nhiều hơn để gặp chiến lược gia giải quyết vấn đề của chinh bạn.

Vấn đề của bạn là thứ giúp bạn giữ cái gốc của giải pháp, còn chiến lược của người khác và cây bút sẽ giúp bạn đánh dấu đoạn bạn nhìn thấy được tâm trí của họ nối với vấn đề của mình. Từ đó, bạn có thể có được một chiến lược hoàn chỉnh phù hợp với vấn đề của bạn. 

Còn bây giờ: Khi bạn đọc sách hãy cầm theo một cây viết. Việc cầm viết giúp bạn hình dung được việc mình đang nghiên cứu và tìm kiếm tâm trí của người khác, nhằm tìm ra giải pháp của chính mình. Đây không những là nghệ thuật đọc sách mà nó còn là thuật tìm sách lược. 

Bạn có thể thử nghiệm và kiểm chứng xem kết quả cho những gì bạn tìm được. Hãy nhớ rằng, đoạn bạn ghi chú nó cũng phải là thứ mà bạn tâm đắc, và đó cũng là thứ hiện hữu trong tâm trí bạn đang như một mớ tơ vò mà bạn còn loay hoay chưa tìm được đường ra. 

——

Quotes: “Việc cầm bút khi đọc sách chính là giải pháp cho giải pháp chưa được tìm ra, trong mong muốn của bạn để tìm được giải pháp từ trong những sách lược mà bạn đang dò tra”.

-Hồ Bảo Thư-


You may like