[CHÍNH NGHĨA VÀ LỜI KHUYÊN]

hobaothu
[CHÍNH NGHĨA VÀ LỜI KHUYÊN]


Chúng ta mỗi lần xem phim thì ai cũng thích nhân vật chánh nghĩa vì sự nghĩa hiệp của họ, sự hy sinh thầm lặng cho đại cuộc và thương cho sự hàm oan giữa miệng đời của họ; Nhưng trong cuộc sống, ta lại bênh vực cho người với diện mạo yếu mềm, ăn nói mềm mỏng và có bên ngoài được gọi là thân yếu thế cô, kẻ chính nghĩa với sự cương trực, sự rõ ràng vẫn bị ghét như thường. Điều đó nghĩa là gì?

—-

“Kẻ chánh nghĩa vốn ở trong phim và vì hắn hiện diện ngoài đời nên kẻ tiểu nhân có nhiệm vụ trả hắn về nơi chánh nghĩa được nhìn thấy, để tiểu nhân có cơ hội thực hành sự chính nghĩa mình đã nhìn thấy”.

Điều đó lại có ý nghĩa gì? 

“Không có kẻ chính nghĩa mà chỉ có tiểu nhân nhận mình là tiểu nhân rồi học làm chính nghĩa và không có tiểu nhân mà chỉ có chính nghĩa muốn thực hành chính nghĩa với bản chất của tiểu nhân cho đến khi hắn chấp nhận rằng tiểu nhân cũng là chính nghĩa”. 

—-

Điều đó lại có nghĩa là gì?

“Hô hào không có nghĩa là sự ủng hộ đám đông mà là con đường quyết tâm đấu tranh với mong muốn của bản thân mình không bao giờ từ bỏ,ngay cả khi đám đông không hô hào ủng hộ”. 

Câu chuyện ngày hôm qua, 

Tôi đã sống một cuộc đời nơi ai cũng muốn cho tôi những lời khuyên vì sự tốt đẹp mà họ bảo nếu tôi thay đổi thì điều đó tốt cho tôi. Tôi nhặt lấy sự tốt đẹp mang bên mình để nhận ra rằng, ai cũng chứa những điều tốt đẹp bên trong một sự chưa tốt, còn lời khuyên tôi đạp dưới chân mình không phải vì tôi không trân quý, mà bởi vì đó là nơi lời khuyên thuộc về và người cho lời khuyên, họ vốn là kẻ lạc lối đang cần một người để dẫn đường. Tôi dừng lại, “Ừ” một tiếng như một tín hiệu xác nhận với với người cho lời khuyên rằng, tôi đã lót đường nên cứ đi thôi đừng nghĩ ngại. 

Điều đó nghĩa là gì? 

“Đừng cho ai lời khuyên khi chưa được hỏi hoặc những gì mình khuyên người khác chính là lời khuyên mình đang muốn dành tặng cho chính mình và nó đang được phát ra thành tiếng”. 

-Hồ Bảo Thư-


You may like