[THỔI BÓNG XÀ PHÒNG ]

hobaothu
[THỔI BÓNG XÀ PHÒNG ]

[LOVE]

Đôi khi tôi muốn định nghĩa lại tình yêu đôi lứa bởi vì tôi không hiểu lắm cảm giác thực tế khi yêu một người và cảm giác muốn chiếm hữu một người. 

Có lần tôi ngắm nhìn người ta yêu nhau, rồi tôi ngắm nhìn những người hành hạ người yêu của nhau, và ngắm nhìn những chuyên gia tâm lý nói về tình yêu….so sánh và đối chiếu tôi nhận ra rằng: Tình yêu nó vốn chẳng có một định nghĩa nào cả mà nó được xác định bởi từng người sử dụng nó. Quan điểm tình yêu không chiếm hữu của tôi nó trái với những quan điểm phải chiếm hữu của người khác, và thỉnh thoảng tình yêu muốn chiếm hữu của tôi nó mâu thuẫn với những người khác thậm chí không muốn chiếm hữu gì cả. Cũng nhờ như thế mà khi ngắm nhìn bức hình này tôi vừa thấy mình trong ấy và cả thấy được tư tưởng của người đã tạo nên bức hình này. Nghệ thuật nó thật sự rất sống động, sống đến nỗi lướt qua thì thôi còn khi dừng lại để ngắm nhìn thì đâu đâu cũng đầy những ý nghĩa khiến cho ai đó có thể nhận ra được tâm trí của mình và cũng khiến cho ai muốn né tránh nhưng càng né lại càng không thể né đi được chút nào cả. 

—-

Tình yêu là gì? 

Nó đơn giản lắm, chỉ là trao đi nhưng sự thật khi thực hành tình yêu nó lại không chỉ là hai chữ trao đi.  

Khi ta bảo ta yêu một người nhưng mỗi ngày ta đều cầu mong ta nói gì người đó cũng nghe, ta nói gì người đó cũng chiều chuộng, ta muốn sao người đó cũng phải ừm, rồi ta hạnh phúc nghĩ mình được yêu nhưng ta vẫn bảo rằng ta đang yêu họ. 

Khi ta bảo ta yêu ai đó ta biết mình sẽ bị ăn mòn đến vỡ vụn nhưng ta vẫn chấp nhận để được hao mòn, miễn sao chỉ để nghe ba tiếng “anh yêu em” hay “em yêu anh ” là đủ. Tỉnh yêu đôi lứa vốn không có một định nghĩa nào mà chỉ là những định nghĩa của người khác nó vốn đã ăn mòn ta, thao túng tinh thần ta. và lúc ta đói, ta lại quyết ăn mòn người khác rồi lại mặc định rằng tình yêu như thế mới là đẹp. 

Nghịch lý!

Lại một triết lý khác về tình yêu, triết lý của tôi và có khi nó cũng là của bạn.

Yêu một người thực sự giống như việc ta thôi những bóng xà phòng. Đã thổi đi rồi thì nó sẽ tan biết, chỉ có bản thân mình là biết mình đã từng thổi bóng xà phòng.

By.Hồ Bảo Thư

You may like